Đăng ký Lắp mạng cáp quang FPT - FPT Telecom - Khuyến mãi wifi 100%
48 Vạn Bảo - Ba Đình - Hà Nội
Hotline 24/24: 096.5555 612 - 0977.256.111
Những câu hỏi thường gặp về vấn đề kỹ thuật

Những câu hỏi thường gặp về dịch vụ FPT Telecom

Tại đây sẽ giải đáp những vấn đề thường gặp trong quá trình đăng ký, sử dụng và chấm dứt hợp đồng cung cấp các dịch vụ của mạng viễn thông FPT.

1. Không vào được mạng internet, bị rớt mạng cần kỹ thuật hỗ trợ thì tôi gọi số nào?

TL: Điện thoại hỗ trợ kỹ thuật tại FPT HCM là: 08.7300.8888(nhánh số 2), tổng đài viên sẽ hỗ trợ qua điện thoại. Trường hợp vẫn không khắc phục được tổng đài sẽ cử nhân viên kỹ thuật đến nhà khắc phục sự cố trong vòng 4 giờ làm việc.

2. Thay đổi mật khẩu wifi FPT, tôi phải làm gì?

TL: Việc thay đổi mật khẩu hoặc tên sóng internet Wifi FPT hoàn toàn tự có thực hiện tại nhà. Khách hàng có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn trong clip sau, có một số điểm cần chú ý:

- Nếu không biết nhiều về kỹ thuật nên kết nối máy tính và modem trực tiếp bằng cổng LAN khi đổi mật khẩu, tên sóng wifi.

- Đăng nhập địa chỉ IP 192.168.1.1 không hiện ra giao diện modem nên đổi trình duyệt khác hoặc máy tính khác vì có thể máy bạn bị Off một số dịch vụ, phương thức kết nối. Nếu là hệ thống mạng LAN trong công ty nên nhờ IT làm giúp.

- Nếu đăng nhập username/pass không được nên gọi ngay cho hỗ trợ kỹ thuật FPT, không được tự ý reset modem.

- Đổi xong tên sóng hoặc mật khẩu wifi phải thoát sóng wifi cũ đang kết nối ra và đăng nhập lại wifi lại từ đầu.

- Đăng nhập được sóng wifi nhưng không có mạng, máy khác vẫn có thì vào máy tính phần Manager Wireless Networks trong Control Panel xóa hết những sóng wifi đã lưu rồi dò sóng wifi của mình đăng nhập lại.

3. Tôi muốn kiểm tra tốc độ gói cước mạng internet FPT thực tế đang sử dụng ở đâu?

TL: - Kiểm tra trực tiếp tại thiết bị(modem wifi) bằng cách vào trình duyệt(chrome, firefox, safari,...) gõ địa chỉ IP 192.168.1.1. Username + Password là admin. Lick xem mục Status. Dòng hiện thị tốc độ là downstream và upstream.

- Kiểm tra bằng những công cụ uy tín có sẵn trên mạng như Speedtest.net...

4. Tại sao gói cước tôi đăng ký cáp quang FPT là 16Mbps nhưng download thực tế lại không bằng 16Mpbs?

TL: Đơn vị băng thông các gói dịch vụ internet dân dụng là Megabit(Mbps). Tốc độ dowload hay upload thực tế được tính bằng Megabyte. Từ đơn vị Megabit đổi sang đơn vị Megabyte ta chia cho 8.

- Cụ thể gói 16Megabit khách hàng đăng ký khi dowload thực tế thì tốc độ lý tưởng cao nhất 2Megabyte.

- Thực tế không phải lúc nào tốc độ down/up cũng max 2Megabyte, tùy vào thời gian, thời điểm, server, trang web khách hàng down/up, thông thường đạt khoảng 70-90%.

5. Bảo hành sửa chữa modem FPT bị hư hỏng ở đâu? Có nhân viên xuống nhà đổi modem khác cho tôi không?

TL: Khách hàng đem theo CMND của người đăng ký mạng FPT hoặc giấy giới thiệu đối với doanh nghiệp và modem lên trung tâm giao dịch thuận tiện nhất để được bảo hành hoặc đổi mới hoàn toàn miễn phí.

 

Bình luận

Thông báo